Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mua_Xuan_Tren_Thanh_Pho_Ho_Chi_Minh__May_Trang.mp3 Viet_Nam_oi_Mua_Xuan_den_roi__Top_ca.mp3 Track01.mp3 63_10241.jpg Ngay_moi.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    bai kiem tra chuyên đề 3 QL&LĐ sự thay đổi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Chí Công (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:37' 03-12-2012
    Dung lượng: 5.4 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Họ và tên : Phạm Chí Công
    Đơn vị công tác: Trường TH Tân Lập B
    Lớp : Bồi dưỡng CBQLTH năm 2012

    BÀI KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ 3
    LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI

    Câu hỏi :
    Câu 1. Bạn có thể chỉ ra một vấn đề nóng nhất mà bạn cho rằng trường bạn cần thay đổi trong thời gian sớm nhất.
    Câu 2. Bạn dự kiến tiến hành thay đổi vấn đề nóng nói trên ? Nếu có hãy viết ra 2 hoặc 3 cơ hội và rủi ro mà bạn dự kiến sẽ gặp phải ?
    Câu 3. Hãy viết 2 hoặc 3 thuận lợi và khó khăn khi bạn dự định tiến hành thay đổi vấn đề nóng nói trên.
    Câu 4. Hãy viết ra 2 hoặc 3 phản ứng ( phản kháng, đối kháng ) có thể sảy ra khi bạn tiến hành thay đổi điểm nóng nói trên .

    Bài làm.
    Câu 1. Vấn đề nóng nhất của trường em là chất lượng giáo dục " hiệu quả đào tạo" còn thấp. Nên không thể xây dựng đạt được trường chuẩn quốc gia.
    Câu 2. Là một giáo viên trong nhà trường em luôn có trách nhiệm tinh thần xây dựng nhà trường ngày một tiến bộ phát triển hơn trước , tiến đến xây dựng trường đạt trường chuẩn Quốc gia. Đặc biệt luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục của học sinh về hai mặt ( hạnh kiểm , học lực ) hạn chế học xếp loại yếu .
    - Một số cơ hội và rủi ra khi tiến hành thay đổi.
    + Cơ hội : Tạo được uy tín cho nhà trường ( Trường đạt trường chuẩn quốc gia ), Tạo được niềm tin cho phụ huynh học sinh khi con em của họ được học tập trong một nhà trường có chất lượng giáo dục tốt hơn. Các em học sinh có cơ hội được học tập tích cực hơn, phát huy tối đa các tố chất còn tiềm ẩn. Tham gia các phong trào thi đua học tập như : Violympic Tiếng Anh, Violympic Toán, nét vẽ xanh, vở sạch chữ đẹp, ....
    + Đội ngũ giáo viên luôn có tinh thần học tập nâng cao trình độ đáp ứng phù hợp với sự đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Nhằm đạt được kết quả giáo dục tốt nhất. Đặc biện ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học như soạn bài trên máy vi tính, soạn giáo án trình chiếu P.P vào giảng dạy làm cho tiết học được hấp dẫn thu hút sự chú ý của học sinh hơn. Sử dụng nhiều đồ dùng phù hợp trong từng tiết dạy tránh việc dạy "chay" làm cho học sinh nhận thức vấn đề một cách mơ hồ, thiếu thực tế, nặng lý thuyết, thiếu thực hành...
    Rủi ro thường gặp phải.
    + Để đạt được trường chuẩn Quốc gia hiệu quả đào tạo đạt từ 90% trở lên . trong khi đó hiên nay nhà trường hiệu quả đào tạo 86% . Tạo được sự đột phá vượt lên thêm 4% hiệu quả đào tạo trong năm là rất khó.
    + Kết quả học tập của học sinh lên lớp thì cao còn chất lượng thực tế vẫn còn thấp vì một số giáo viên chỉ chạy theo thành tích mà chưa chú ý đến chất lượng. ( sảy ra tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp )
    Học sinh phải học quá tải ít có thời gian vui chơi, giải trí

    Câu 3. Những thuận lợi khi dự định tiến hành.
    Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, chi bộ Đảng trong nhà trường.Hội cha mẹ học sinh xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo đúng tiêu chuẩn.
    - Cơ sở vật chất đảm bảo khang trang vì được dự án nông thôn đầu tư đã hoàn chỉnh.
    Được sự nhất trí cao của đội ngũ cán bộ giáo viên trong nhà trường tích cực phấn đấu trong giảng dạy để đạt được chất lượng giáo dục học theo mục tiêu đề ra.
    Những khó khăn khi dự định tiến hành.
    Chất lược giáo dục học sinh của trường hiện tại đang còn thấp.
    Tỷ lệ học sinh bỏ học những năm trước còn cao đã ảnh hưởng đến hiệu quả đào tạo.
    -Học sinh có hoàn cảnh khó khăn cha mẹ của các em thật sự chưa quan tâm đến việc học của con em mình, ngoài ra còn một số học sinh khuyết tật rất khó trong việc đảm bảo chỉ tiêu lên lớp.
    - Tăng cường kiểm tra đánh giá chất lượng dạy và học thường xuyên thao giảng dự giờ, thăm lớp.
    Câu 4. Những phản ứng đối phó có thể sảy ra.
    Giáo viên chạy theo thành tích mà không chú trọng đến chất lượng học sinh.
    Rất khó chịu khi phải thường xuyên kiểm tra, dự giờ của ban giám hiệu nhà trường và các cấp lãnh đạo về kiểm tra chuyên môn.
    Những lớp có học sinh khuyết tật, học sinh học yếu nhiều, giáo viên đăng ký chỉ tiêu lên lớp rất thấp họ đưa ra nhiều
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓